Đại học Musashino- Đại học với nhiều chính sách hỗ trợ sv nước ngoài.

Thêm một trường đại học với nhiều chính sách ưu đãi dành cho sinh viên nước ngoài, như chương trình miễn giảm chi phí nhập học lên đến 180.000 yên và nhiều chương trình học bổng hấp dẫn khác. Phương pháp tuyển sinh của trường cũng tương đối dễ, bạn có thể lựa chọn hình thức nộp kết quả môn thi EJU hoặc tham gia kỳ thi riêng của trường. Trường Đại học Muashino, nằm trong khu vực Tokyo.

1. Giới thiệu

Đại học Musashino (武蔵野大学) là trường đại học dân lập có lịch sử lâu đời, được thành lập vào năm 1924 bởi học giả nghiên cứu Phật giáo – Tiến sĩ Junjiro Takakusu. Những năm đầu trường được thành lập là trường Musashino dành cho nữ sinh tại Tsukiji – Tokyo, đến năm 1929 được chuyển đến địa điểm hiện tại. Cũng chính tại địa điểm này, trường bắt đầu phân nhiều khoa, bắt đầu từ các khoa văn học, lịch sử, kinh tế. Sau một thời gian dài phát triển, hướng đến mục tiêu nuôi dưỡng sinh viên thích ứng với xã hội hiện đại trường liên tục thành lập nhiều Khoa hơn nữa, nghiên cứu về Con người, Môi trường, Giáo dục và Truyền thông và nhiều lĩnh vực khác. Trường mong muốn trở thành trường đại học tổng hợp trong tương lai thu hút thêm nhiều sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế.
Trường hiện tại có hai campus Ariake và Musashino đều  nằm trong khu vực Tokyo.

abm00001250 abm00001288

2. Các ngành học

Trường hiện tại có tổng cộng 9 Khoa
Khoa Văn học (文学部) có 1 khoa duy nhất Văn học và Văn hóa Nhật Bản

Khoa Khoa học Nhân văn (人間科学部) gồm 2 khoa Khoa học Nhân văn và Phúc lợi xã hội
Khoa Dược (薬学部)
Khoa Điều dưỡng (看護学部)
Khoa Kỹ thuật Công nghệ (工学部) gồm 3 khoa Khoa học hệ thống Môi trường, Toán học, và Kiến trúc
Khoa Toàn cầu (グローバル学部) phân 3 khoa Truyền thông toàn cầu, Giao tiếp Tiếng Nhật, Kinh doanh toàn cầu
Khoa Giáo dục (教育学部) gồm 2 Khoa Giáo dục trẻ em và mới đây có thêm Khoa Phát triển trẻ em
Khoa Luật (法学部) gồm 2 khoa Luật, Khoa học chính trị
Khoa Kinh tế (経済学部) phân 3 khoa Kế toán và Quản trị, Kinh tế, Quản trị kinh doanh

Ngoài ra trường còn có Khoa đào tạo từ xa, Chương trình đào tạo dặc biệt và các khóa học nâng cao cũng như các Chương trình đào tạo sau đại học. Đặc biệt Khoa Quản trị Kinh doanh có chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây cũng là một trong số những chương trình thu hút sinh viên nước ngoài tham gia nhập học trường.

abm00001285

3. Du học sinh

Mỗi năm có khoảng gần 200 sinh viên nhập học vào trường, hiện tại có 540 sinh viên nước ngoài theo học, trong đó có 356 sinh viên người Trung Quốc, theo sau là 53 sinh viên Việt Nam, và khoảng gần 100 sinh viên nước ngoài còn lại đến từ các quốc gia Đài Loan, Hồng Kong, Nepal, Malaysia, Mongolia, Indonesia và Mỹ. Trường cũng đặt mục tiêu mở rộng tỉ lệ sinh viên quốc tế đạt 15% đến năm 2024. Chính vì vậy sẽ có thêm nhiều khuyến khích và ưu đãi hơn nữa cho các bạn sinh viên quốc tế, như học bổng và miễn giảm học phí.

abm00001298

4. Hoạt động ngoại khóa

Trường có 50 câu lạc bộ giao lưu văn hóa và thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, bóng chày, hay câu lạc bộ văn hóa như âm nhạc, kịch.

abm00012010 abm00017463

5. Học phí

Cũng như các trường đại học khác, học phí cho năm đầu tiên sẽ bao gồm :

phí hồ sơ đầu vào, phí nhập học, và học phí năm đầu tiên khoảng 960.000 đến 400.000 yên tùy vào khoa bạn đăng ký theo học.

Trường cũng áp dụng nhiều gói học bổng khác nhau các bạn có thể liên hệ trực tiếp để biết thông tin cho tiết cho từng năm và kỳ học. Riêng đối với sinh viên nước ngoài sẽ được miễn phí phí nhập học 180.000 yên.

6. Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt tại Tokyo khá đắt đỏ nhưng bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí như thuê nhà ở chung, tìm khu vực hơi xa ga một chút hoặc các khu vực xa trung tâm Tokyo. Bên cạnh đó nhiều bạn sinh viên cũng lựa chọn đi làm thêm trong khoảng thời gian cho phép để trang trải phần nào chi phí sinh hoạt, và kiếm học bổng của trường để bù vào chi phí này nữa.

Một sinh viên Việt Nam dành khoảng 10 vạn yên/tháng cho các chi phí sinh hoạt hàng ngày đã bao gồm phí đi lại và thuê nhà. Trường cũng có khu ký túc xá dành cho sinh viên, bạn có thể liên hệ trực tiếp để biết thông tin chi tiết.

7. Kỳ thi đầu vào

Trường chấp nhận kết quả thi EJU xét tuyển môn tiếng Nhật và môn Tổng hợp.
Ngoài ra cũng có riêng phương thức thi tuyển của trường xét hồ sơ, thi viết gồm tiểu luận, nghe tiếng Nhật, bài test đơn giản bằng tiếng Anh và phỏng vấn tiếng Nhật. Đối với chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh trường chấp nhận các chứng chỉ quốc tế như TOEFL, IELTS, TOEIC, v.v..
Sẽ tùy vào Khoa và kỳ học bạn đăng ký thi tuyển phương thức thi cũng sẽ thay đổi, có thể thêm hoặc ít hơn những điều kiện trên đây, bạn nên tham gia các buổi Open campus trước mỗi kỳ để nhận thêm thông tin này nhé.

Trung tâm Nhật ngữ và du học Nhật Bản Gotojapan

Địa chỉ: Số35 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024 6276 5022

Email: info-human@gotojapan.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/gotojapan.vn?ref=hl

Group này là tất cả các bạn đã đi, và chuẩn bị đi du học Nhật tại GotoJapan, và sẽ có rất nhiều thông tin bổ ích dành cho các bạn, các bạn có thể hỏi bất kỳ thắc mắc gì :)

https://www.facebook.com/groups/gotojapan.vn/?fref=ts

Đăng ký nhận tư vấn tại đây

DANH MỤC :