Biến thể Omicron gây đau đầu và sốt ở đa số bệnh nhân

(Nguồn tin từ NHK)

Một khảo sát của chính quyền khu vực Tokyo mới đây đã cho thấy trong đợt dịch lần này, các triệu chứng phổ biến của người bệnh là sốt và đau đầu. Khảo sát này được công bố vào ngày thứ năm vừa qua trong cuộc họp đánh giá tình hình dịch bệnh tại thủ đô Tokyo.

Cụ thể, khảo sát được thực hiện 2 lần, lần thứ nhất vào tháng 8 năm ngoái (đợt dịch thú 5) và lần thứ hai vào tháng 1 vừa qua (đợt dịch thứ 6, với đa phần là các ca nhiễm biến thể Omicron). Đối tượng được nhắm đến chính là những người bệnh nhiễm COVID-19 sau khi đã tiêm 2 mũi vaccine, và hiện đang tự cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung sau khi nhiễm bệnh.

Omicron là biến thể thứ 5 và cũng là biến thể mới nhất được phát hiện của virus SARS-CoV-2.

Omicron là biến thể thứ 5 và cũng là biến thể mới nhất được phát hiện của virus SARS-CoV-2.

Kết quả khảo sát cho thấy, số người bệnh có triệu chứng đau đầu đã tăng từ 59,3% (tháng 8/2021) lên 76% (tháng 1/2022). Số người bệnh có triệu chứng sốt cũng tăng từ 57,7% lên 73,1%, số người bệnh có triệu chứng đau họng cũng tăng từ 45,3% lên 66,4%. Đây hầu hết đều là các triệu chứng nhẹ, tuy nhiên cũng có những bệnh nhân bị đau họng nặng, dài ngày.

Từ kết quả khảo sát, các chuyên gia Nhật Bản đánh giá biến thể Omicron tuy được coi là biến thể nhẹ nhưng vẫn có khả năng gây ra các triệu chứng nặng ở một số bệnh nhân. Trước tình hình này, họ kêu gọi chính phủ Nhật Bản đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi 3 cho người dân, do hiệu quả của 2 mũi vaccine trước sẽ giảm dần theo thời gian, đặt người dân vào thế nguy hiểm khi tốc độ lây lan của biến thể Omicron vẫn đang rất cao.

Chính phủ Nhật Bản cần đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi vaccine thứ 3 để bảo vệ người dân trước các làn sóng lây nhiễm mới.

Chính phủ Nhật Bản cần đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi vaccine thứ 3 để bảo vệ người dân trước các làn sóng lây nhiễm mới.

———-

TRUNG TÂM DU HỌC VÀ NHẬT NGỮ GOTOJAPAN
– Hotline tư vấn : 0963 682 333 / 0246 276 5022
– Email: hoa.gotojapan@gmail.com
– Địa chỉ: 17 ngách 10 ngõ 121 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội

DANH MỤC :