GOOGLE TRANSLATE CẬP NHẬT TÍNH NĂNG DỊCH TRỰC TIẾP TỪ HÌNH ẢNH

Tin vui cho những bạn học tiếng Nhật nói riêng và dân dịch thuật nói chung đây: Google Transalte cập nhật tính năng dịch trực tiếp từ hình ảnh. Với tính năng ưu việt mới này, ngôn ngữ không còn là rào cản với bất kỳ ai nữa.

Chắc hẳn không còn ai xa lạ gì với công cụ Google Transalte nữa. Google Translate đã xóa nhòa toàn bộ rào cản về ngôn ngữ, mặc dù chúng ta phải thừa nhận rằng, nhiều khi văn bản dịch của công cụ này rất “ngô nghê” và “hài hước”. Nhưng xét về độ tiện lợi, không ai có thể phủ nhận được nó.

Nói đến Google, ngoài việc là một website lớn trong việc tìm kiếm thông tin, Google còn được biết đến với công cụ Dịch thuật vô cùng hữu ích. Với Google Translate, không ngoại ngữ nào có thể làm khó chúng ta. Mặc dù đôi khi văn bản dịch của công cụ có này có hơi “ngây ngô”, giọng đọc đặc trưng của Google có hơi “hài hước”, nhưng nếu nói về sự tiện lợi thì không ai có thể phủ nhận.

google-translate-logo

Google Translate vừa cập nhật tính năng mới vô cùng ưu việt

Thông thường, đối với công cụ Google Translate, bạn sẽ phải sao chép một đoạn văn bản mà bạn muốn dịch, sau đó dán vào công cụ dịch, chọn ngôn ngữ bạn muốn dịch rồi xuất văn bản ra. Nhưng bạn sẽ phải làm thế nào nếu như văn bản bạn muốn dịch không có ở dạng text mà chỉ có ở dạng hình ảnh? – Công cụ dịch bằng hình ảnh mới của Google chính là câu trả lời dành cho bạn.

Cách sử dụng:

Bước 1: Tải ứng ụng Google Translate (hỗ trợ hệ điều hành iOS và Android).

Bước 2: Mở ứng dụng Google Translate.

Bước 3: Chọn ngôn ngữ văn bản và ngôn ngữ dịch.

Photo 10 40 26, 30-05-2017

Bước 4: Bấm vào biểu tượng máy ảnh.

Bước 5: Căn chỉnh phần văn bản trên hình ảnh mà bạn muốn dịch -> Chụp.

Photo 10 42 33, 30-05-2017

Bước 6: Dùng tay quét phần văn bản mà bạn muốn dịch trên hình, Google Translate sẽ dịch trực tiếp hoặc sẽ xuất thành dạng văn bản tùy vào nhu cầu của người dùng.

Photo 10 43 07, 30-05-2017

Đặc biệt: Google Translate – dịch văn bản bằng hình ảnh có tích hợp cho gói ngôn ngữ Nhật Bản.

Bạn chỉ cần tải xuống gói ngôn ngữ nguồn dịch Nhật Bản, không cần chụp hình, bạn chỉ việc đưa máy ảnh vào phần có văn bản bạn muốn dịch, ứng dụng sẽ hiển thị ngay phần văn bản đã được dịch trên màn hình của bạn.

Nhược điểm:

-Đôi lúc văn bản được dịch không chính xác tuyệt đối.

-Không dịch được các chữ quá nhỏ.

 

Trung tâm du hc Nht và đào to Nht ng GoToJapan.

Đa ch: S 8G, ngõ 121, ph Chùa Láng, Đng Đa, Hà Ni.

Tel: 04-6276 5022

Email: info-human@gotojapan.vn

Group: http://www.facebook.com/groups/gotojapan.vn

Fanpage: http://www.facebook.com/gotojapan.vn

DANH MỤC :